วันอังคารที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

บันทึกการเนียนครั้งที่11

บันทึกการเรียนประจำวันพุธที่ 25 มีนาคม 2558


บันทึกการเรียนครั้งที่ 11


ความรู้ที่ได้รับจากการเรียน

 
การนำเสนอหน้าชั้นเรียน
    เรียนอาจารย์ที่เคารพ และสวัสดีเพื่อนๆทุกคน
    แนะนำสมาชิก เช่น ทางด้านซ้าสุดชื่อ.... ถัดมา ถัดมา 
พูดให้เสียงดังชัดเจน คำควบกล้ำ การออกเสียง ร.เรือ ล.ลิง ให้ชัดเจน

การแต่งคำคล้องจอง
    ควรที่จะมีการสัมผัสกันระหว่างบทเพื่อความไพเราะ

ทักษะ
นำเสนองานที่ได้รับมอบหมาย 
กรอบมาตรฐานคณิตศาสตร์ สาระที่ 4 พีชคณิต 
นิทานพีชคณิต
คำคล้องจองพีชคณิต

             1 2 3 1 2 3 _ _
     เลข 1 2 3        แล้วตามด้วย 1
 2 3 มาถึง              เลข 1 อีกหน
      1 2 แล้ว 3        เรียงงามน่ายล
ลองนับอีกกหน     น่าค้นหาเอย

นิทานพีชคณิต

ปริศนาคำ


 วิธีการสอน

ถาม-ตอบ ให้ผู้เรียนได้ตอบคำถามเพื่อให้ได้คำตอบที่มีความสมบูรณ์  เน้นการมีส่วนร่วมของผู้เรียน 
ระดมความคิดร่วมกับนักศึกษา แนะนำการนำเสนอ สอดแทรกคุณธรรมจริยธรรมให้กับผู้เรียน


ประเมินสภาพในห้องเรียน
รูปแบบการนั่งเรียนเน้นให้ผู้เรียนได้มองเห็นผู้สอนอย่างทั่วถึง และ ผู้สอนก็สามารถมองเห็นผู้เรียนได้อย่างทั่วถึง 

 ประเมินตนเอง
 -  เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ขาดความมั่นใจในการนำเสนอ
 ประเมินเพื่อน   
-  มีการให้การร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆ เสนอความคิดเห็นและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
 ประเมินอาจารย์
 - การสอนใช้เสียงดังชัดเจน  อธิบายถึงเรื่องต่างๆได้อย่างเข้าใจ มีกิจกรรมต่างๆให้ทำอย่างสนุกสนานและเข้าใจในเรื่องนั้นๆเพิ่มยิ่งขึ้น 
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น